• 3 ĐIỀU CƠ BẢN CẦN CHÚ Ý KHI LỰA CHỌN TỦ THỜ GỖ ĐẸP

    Thờ cúng tổ tiên là nét văn hóa truyền thống lâu đời, đây là việc làm thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn đối với những người đã khuất. Bởi vậy, hầu hết các gia đình Việt đều cố gắng tìm mua những sản phẩm tủ thờ gỗ đẹp để làm nơi thờ cúng tổ tiên.

    Văn hóa của người phương Đông nói chung và văn hóa của người Việt nam nói riêng xưa nay vốn rất coi trọng việc thờ cúng. Một nét đặc trưng dễ thấy tại các gia đình Việt đó chính là bàn thờ luôn được lựa chọn rất kỹ lưỡng từ chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc và lưu ưu tiên được đặt tại vị trí cao ráo nhất, sạch sẽ nhất và trang trọng nhất. Thế nhưng chọn mua tủ thờ thực tế không phải là chuyện đơn giản mà ai cũng biết. Vậy nên, bài viết dưới đây http://dogocu.vn xin chia sẻ đến người đọc một vài kinh nghiệm cơ bản khi lựa chọn tủ thờ gỗ:

     

    tủ thờ gỗ đẹp

     


    Chú ý chất liệu

    Tủ thờ vốn được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau nhưng về cơ bản thì chất liệu gỗ vẫn luôn được “trọng dụng” hơn cả bởi chất liệu gỗ sự thân thiện, gần gũi thiên nhiên và luôn hướng đến những giá trị truyền thống. Tuy nhiên, gỗ thì cũng có rất nhiều loại nhưng với tủ thờ thì chúng ta nên ưu tiên chọn tủ được làm từ gỗ gụ, gỗ hương, gỗ mít, gỗ xoan đào, gỗ lim,…vì các loại gỗ này đảm bảo độ bền tuyệt đối với thời gian sử dụng hàng trăm năm mà không bị mọt, mục, hư hỏng.

    >>> Xem thêm: Tủ thờ gỗ đỏ bền đẹp bất chấp thời gian!!!

     

    >>>  Xem thêm: Tủ thờ gỗ cẩm - gỗ cực đẹp- giá cực tốt

    Kiểu dáng, màu sắc và hoa văn tủ thờ

     

    tủ thờ gỗ đẹp


    Hình2: Ưu tiên lựa chọn tủ thờ có kiểu dáng, màu sắc hoa văn trang nhã


    Hầu hết các thiết kế tủ thờ gỗ đẹp hiện nay đều được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc và hoa văn vô cùng đa dạng và hết sức độc đáo. Vì vậy, các gia chủ có thể dựa theo nhu cầu, mong muốn và đặc điểm thiết kế của gian thờ để từ đó lựa chọn được mẫu tủ thờ thích hợp nhất. Nhưng về cơ bản thì chúng ta nên chọn các mẫu tủ có kiểu dáng nhã nhặn, chạm khắc hoa văn nhẹ nhàng để mang lại nét tôn nghiêm cho những căn phòng thờ đồng thời vẫn phù hợp với kiến trúc và nội thất tổng thể của ngôi nhà. 


    Kích thước tủ thờ

    Để chọn tủ thờ có kích thước phù hợp thì đầu tiên các gia chủ nên đo chính xác kích thước không gian đặt tủ thờ. Bên cạnh đó, các gia chủ cần lưu ý: Bàn thờ là vật dụng vốn mang đầy tính chất tín ngưỡng và tâm linh vì vậy ngay trong việc lựa chọn kích thước của tủ thờ thì cần quan tâm đến chiều rộng, chiều sâu và chiều cao theo đúng yếu tố phong thủy.


    Thông thường các nhà phong thủy sẽ khuyên các gia chủ nên chọn  kích thước của bàn thờ theo các cung đẹp mang ý nghĩ cát lợi may mắn theo thước Lỗ Ban như: Đại Cát, Tài Vượng, Phú Quý, Tiến Bảo...để qua đó gửi gắm mong muốn bảo hộ cho cả gia đình về sức khỏe, công danh, may mắn, thuận lợi,...của gia chủ đến ông bà, tổ tiên.

    tủ thờ gỗ đẹp


    Hình 3: Chọn tủ thờ có kích thước hợp không gian hợp phong thủy

    >>> Xem ngay:  Tủ thờ gỗ đẹp kích thước cực chuẩn, hợp phong thủy!!!


    Như vậy trong việc lựa chọn tủ gỗ thờ thì chỉ chọn tủ thờ gỗ đẹp thôi hoàn toàn chưa đủ. Các gia chủ nên chú ý đến những vấn đề trên để đảm bảo bày tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

     

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 13-10-2017 1,672 lượt xem