• Những điều kiêng kỵ khi sử dụng chén bát ngày xưa

    Là người yêu thích sử dụng chén bát ngày xưa, bạn cần phải nắm được những điều kiêng kỵ dưới đây để tránh rước họa vào nhà nhé.

    Tùy tiện vứt đi chén bát đã cũ 

    Những mẫu chén bát ngày xưa mặc dù đã cũ nhưng không nên tùy tiện vứt đi. Bởi vì, theo quan niệm phong thủy, việc này sẽ làm phá vỡ đi tài vận, sức khỏe, tình duyên sẽ trở nên lận đận. 

    Vậy nên, nếu không còn sử dụng thì hãy cho tặng người thân hoặc bát lại cho người cần. Tuy nhiên, đối với những mẫu chén bát chúc thọ thì không nên cho đi. Nó được xem như là món kỷ vật mang đến điều may mắn. 

    >>> Quan tâm: Cung cấp bát dĩa thời bao cấp số lượng lớn giá tốt

    chén bát ngày xưa

     

     

    chén bát ngày xưa

     

    chén bát ngày xưa

     

    Làm vỡ chén bát trong nhà 

    Thêm một điều tối kỵ nữa mà bất kỳ ai cũng nên biết khi sử dụng chén bát đó chính là làm vỡ. Nếu chẳng may làm vỡ hoặc cố ý đập chén bát, đặc biệt là vào dịp lễ tết sẽ được xem là điều không may mắn. Trải qua rất nhiều sự trùng hợp trong thực tế, ông bà ta đã rút ra được điều này. Vậy nên, hãy luôn cẩn thận khi cầm nắm chén, bát. 

    Nếu làm vỡ chén bát trong nhà sẽ khiến cho gia đình gặp phải những điều không may. Rủi ro, biến cố sẽ ập đến. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được chứng minh. Vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Nếu lỡ tay làm vỡ bát, chén thì hãy dọn dẹp cẩn thận. Dùng giấy gói đồ lại và mang vứt đi đàng hoàng. 

    Sử dụng chén bát đã bị sứt mẻ 

    Có thể bạn chưa biết, việc sử dụng chén bát ngày xưa bị mẻ là điều kiêng kỵ. Rất nhiều gia đình vì tiết kiệm mà vẫn tận dụng chén bát đã bị mẻ. Việc này được xem là đại  kỵ trong cuộc sống. Theo quan niệm của ông bà ta, chén bị sứt mẻ sẽ khiến cho tiền tài hao hụt. Mọi việc sẽ không được suôn sẻ như ý. 

    Chính vì thế, nếu bạn phát hiện ra chén bị mẻ hoặc lỡ tay làm vỡ thì hãy dùng giấy bọc lại kỹ để mang vứt đi. Như vậy, bạn và gia đình sẽ tránh được những điềm xui không may mắn. 

    chén bát ngày xưa

     

    chén bát ngày xưa

    >>> Xem thêm: Chọn mua chén bát kiểu xưa cần chú ý những gì?

    Dùng chén bát phong thủy để đựng thức ăn

    Đây cũng là một vấn đề mà bạn nên chú ý. Những mẫu chén bát phong thủy được tạo riêng với mong muốn mang đến điều tốt lành, may mắn trong cuộc sống. Chúng thường được sử dụng để trưng bày, trang trí trong nhà, phòng làm việc. 

    Nếu tùy tiện dùng chén bát phong thủy để đựng thức ăn sẽ khiến cho mọi điều may mắn tan biến mất. Đây là điều cấm kỵ mà ông bà ta thường nhắc đến. 

    Tuy nhiên, khi sử dụng đồ phong thủy, mỗi người cần phải chú ý đến bản mệnh, ngũ hành. Bởi chỉ có những đồ vật hợp mệnh mới mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ. 

    Những thông tin trên sẽ giúp mỗi người hiểu rõ hơn về những điều kiêng kỵ khi sử dụng chén bát ngày xưa. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu những món đồ này vì yêu thích hoặc để trưng bày thì hãy liên hệ với cửa hàng đồ gỗ cũ Lâm Hải 0907 093 926 để được hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. 

    chén bát ngày xưa

     

     

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 17-01-2020 2,804 lượt xem