• Mách nhỏ mẹo sửa cửa gỗ khi bị xệ

    Cửa gỗ được nhiều người ưa chuộng bởi vừa mộc mạc và sang trọng, đặc biệt là cửa gỗ tự nhiên. Nếu sử dụng cửa gỗ bạn hãy tham khảo mẹo sửa cửa gỗ khi bị xệ dưới đây nhé chắc chắn sẽ có lúc cần.

    sửa cửa gỗ

    Những nguyên nhân khiến cửa gỗ bị xệ

    Cửa gỗ bị xệ là hiện tượng thường gặp. Vậy bạn đã biết nguyên nhân nào khiến cửa gỗ bị xệ hãy chưa?

    Nguyên nhân khách quan

    Thời tiết tại Việt Nam thất thường lúc nóng, lúc lạnh lại còn nồm ẩm. Mà đặc tính của gỗ là trương ra khi hút ẩm, co lại khi gặp khí nóng khiến cho cửa gỗ bị nứt, bị xê.

    Thời gian sử dụng đã quá lâu cũng dễ khiến cho cửa gỗ bị xệ cánh. Cửa gỗ dù được làm bằng chất gỗ tự nhiên tốt nhưng xét cho cùng dù tốt đến đâu chăng nữa cũng chỉ có tuổi thọ nhất định. Sau một thời gian sử dụng cửa gỗ bị cong vênh, mối mọt là lẽ thường.

    Trọng lượng cánh cửa quá lớn khi gặp thời tiết quá nóng gỗ sẽ dễ bị nứt.

    Do người sử dụng không biết giữ gìn, đóng mở cửa dùng lực quá lớn khiến cho cửa dễ bị nứt, xệ. Khi sử dụng bạn hãy lưu ý nhẹ nhàng một chút để được lâu bền.

    Nguyên nhân chủ quan

    Khi làm cửa chọn gỗ chất lượng kém, gỗ chưa đủ độ tuổi, gỗ non nên sau thời gian sử dụng ngắn cũng rất dễ xảy ra hiện tượng cong vênh, mối mọt khiến bạn phải mất nhiều chi phí cho việc sửa cửa gỗ, thậm chí là rất khó để khắc phục.

    Trong quá trình sử dụng, bạn để cửa gỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp thường xuyên hoặc để nước ngấm vào gỗ.

    Do gỗ công nghiệp được ghép ván từ những thanh gỗ nhỏ, trong quá trình sử dụng sẽ rất dễ bị xệ ra.

    Gỗ cong vênh, xập xệ còn do gỗ không được xử lý theo đúng quy trình ngay từ lúc sản xuất hoặc do thợ thi công tay nghề kém, thực hiện các thao tác kỹ thuật khi đóng cửa, lắp ghép cửa chưa chính xác.

    sửa cửa gỗ

    Cửa gỗ bị xệ có thể do nhiều nguyên nhân

    Bật mí tuyệt chiêu tránh tình trạng cửa gỗ bị xệ

    Biện pháp cần thực hiện trước thi công

    Chọn loại gỗ tốt để làm cửa sẽ giúp hạn chế tình trạng cửa gỗ bị xệ, cong vênh. Gỗ tốt là các loại gỗ nhóm 1, 2, 4 đã được xử lý theo đúng quy trình.

    Nếu như phần cửa thường xuyên bị tiếp xúc với năng mưa thì cần làm mái che mưa như vậy mới có thể đảm bảo được độ bền của cửa.

    Để tránh tình trạng cánh cửa bị xệ chúng ta không nên làm cánh cửa quá lớn khiến bản lề phải giữ trọng lượng quá nặng.

    Góc cửa nên sử dụng ke vuông bằng thép chống gỉ.

    Làm sao để khắc phục tình trạng cửa gỗ bị xệ khi đang sử dụng

    Cửa gỗ bị xệ muốn khắc phục không hề đơn giản đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, thời gian và công cụ. Tốt nhất là bạn nên giao việc sửa cửa gỗ cho những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp như Lâm Hải Quảng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm mọi vấn đề về cửa gỗ bị xệ hay các hư hỏng khác của cửa gỗ đều được khắc phục nhanh chóng.

    Ngoài dịch vụ sửa cửa gỗ, Lâm Hải Quảng còn cung cấp các dịch vụ sửa đồ nội thất, giường tủ. Chỉ cần một cuộc gọi từ khách hàng, nhân viên chuyên nghiệp của Lâm Hải Quảng sẽ nhanh chóng tới tận nhà kiểm tra, tiếp nhận yêu cầu và đưa cửa gỗ nhà bạn về tình trạng tốt nhất có thể.

    sửa cửa gỗ

    Thợ sửa chuyên nghiệp giúp khắc phục cửa gỗ bị xệ nhanh chóng

    Cần sửa cửa gỗ hãy nhanh chóng liên hệ với trung tâm dịch vụ uy tín Lâm Hải Quảng. Chúng tôi sẽ làm hài lòng khách hàng bằng chính chất lượng dịch vụ cung cấp.

     

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 26-04-2019 1,573 lượt xem