• Lư đồng loại nào tốt, bạn đã biết chưa?

    Lư đồng loại nào tốt là băn khoăn của nhiều khách hàng khi muốn chọn một chiếc lư đồng đẹp để tỏ lòng hiếu kính với tổ tiên, ông bà, những người đã khuất. Thờ cúng tổ tiên là văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Trên mỗi ban thờ của các gia đình Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những đồ thờ cúng cơ bản như bát hương, đài nước, mâm quả,... và chắc chắn không thể thiếu một chiếc lư đồng. Vậy lư đồng loại nào tốt? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn lựa chọn được loại lư đồng phù hợp nhất với không gian ban thờ và khả năng tài chính của mình.

    Lư đồng ngày xưa loại nào tốt

    Ý nghĩa, vai trò của lư đồng trong văn hóa người Việt

    Lư đồng là sản phẩm được đúc bằng đồng nguyên chất và chạm khắc trang trí bằng những biểu tượng đẹp như song long chầu nguyệt, con nghê,... Bày một chiếc lư đồng trên ban thờ sẽ thể hiện được vẻ đẹp truyền thống, sự bề thế của gia tộc, đồng thời thể hiện địa vị tôn quý của chủ nhân ngôi nhà.

    Người Việt thường sử dụng lư đồng để đốt trầm hương, nhang trầm hay bột trầm trong những dịp Lễ tết, tân gia, khởi đầu việc kinh doanh buôn bán, cúng bái gia tiên,... với mục đích xua đuổi tà khí, tẩy uế, giải vận xui, tạo bầu không khí ấm áp, mang lại vượng khí cho gia chủ.

    Mùi trầm hương thanh khiết sẽ giúp mang lại một không gian thờ cúng linh thiêng, làm sạch không khí xung quanh, mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, mọi việc hanh thông, thuận lợi.

    lư đồng loại nào tốt

    Lư đồng cổ có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa tín ngưỡng người Việt

    << Xem thêm >>: Vì sao lư hương đồng giá rẻ được nhiều người lựa chọn

    Lư đồng loại nào tốt?

    Chính vì chiếc lư đồng có ý nghĩa rất lớn đối với văn hóa tâm linh của người Việt nên việc lựa chọn lư đồng loại nào tốt cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng khi muốn tìm mua một loại lư đồng phù hợp để thờ cũng gia tiên.

    Tùy theo khả năng tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn các loại lư đồng khác nhau cho ban thờ tổ tiên. Sau đây là một số loại lư đồng để bạn tham khảo và lựa chọn:

    Bộ lư đồng chạm thủ công:

    Đây là loại lư đồng được sản xuất thủ công theo phương pháp truyền thống. Sản phẩm được chế tác từ đồng vàng hoặc đồng đỏ nguyên chất, trang trí cân đối bằng những họa tiết hoa văn truyền thống của người Việt.

    Bộ lư đồng đúc công nghệ:

    Là sản phẩm được sản xuất công nghiệp, đường nét họa tiết được dập khuôn bằng máy móc nên hơi cứng, hoa văn ngoại lai. Nguyên liệu được pha trộn giữa đồng và một số hợp kim khác. Sản phẩm được sản xuất hàng loạt nên có giá thành khá rẻ.

    Lư đồng cổ:

    Là loại lư đồng được làm thủ công với thiết kế tinh xảo, đường nét hoa văn độc đáo, sắc nét với nhiều linh vật khác nhau như: đỉnh con nghê, đỉnh sư tử, đỉnh rồng,.... Sản phẩm có màu vàng ánh đỏ, sáng bóng theo thời gian, mang tính thẩm mĩ cao. Lư đồng có số lượng rất khan hiếm, được nhiều khách hàng săn đón nên giá thành rất cao.

    Lư đồng loại nào tốt

    Lư đồng cổ được nhiều khách hàng tìm mua nên có giá thành khá cao

    << Xem thêm >>: Bộ lư đồng giá bao nhiêu là hợp lý?

    Địa chỉ mua lư đồng cổ uy tín, chất lượng tại tphcm

    Bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm lư đồng cổ chất lượng, giá thành hợp lý trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh? Nội thất gỗ cũ xưa Lâm Hải Quảng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại đồ cổ xưa, lư đồng, đỉnh đồng, tượng đồng, đồ gỗ xưa cũ với giá tốt nhất trên thị trường, chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách hàng.

    Trên đây là một số gợi ý giúp bạn trả lời câu hỏi lư đồng loại nào tốt. Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp các bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất với không gian thờ cúng của gia đình mình.

     

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 21-03-2019 3,008 lượt xem