• Bộ lư đồng giá bao nhiêu là hợp lý?

    Lư đồng được xem là một trong những phẩm vật không thể thiếu trong truyền thống văn hóa thờ cúng của người Việt. Và vì lẽ đó mà bạn sẽ có rất nhiều phân vân khi lựa chọn một bộ lư đồng cho không gian thờ cúng tổ tiên. Nên mua bộ lư đồng giá bao nhiêu là hợp lý, có nên mua đồ cổ xưa không có lẽ là những vấn đề mà đa số người đều quan tâm. Vì vậy, qua bài viết này Lâm Hải Quảng sẽ tư vấn và trả lời những thắc mắc đó một cách cụ thể nhất.

    Nên mua bộ lư đồng giá bao nhiêu?

    Mặc dù lư hương là món đồ quan trọng nhất trên bàn thờ vì đây là nơi là các hương linh giáng xuống nhưng không phải vì thế mà phải chọn loại thật đắt đỏ và sang trọng. Chọn lư đồng không phải chú trọng tới mức giá mà phải chú ý đến việc nó có phù hợp với tổng thể không gian xung quanh để tạo nên một sự hài hòa, vừa thẩm mỹ lại vừa trang nghiêm hay không.

    Sự phù hợp được tính trên 3 yếu tố chính là: kích thước, màu sắc và kiểu dáng. Nếu như không gian thờ cúng mang phong cách hiện đại thì không thể chọn lư đồng kiểu dáng cổ xưa và ngược lại. Kích thước lư hương cũng phải vừa vặn và màu sắc hài hòa với những đồ vật xung quanh khác để tạo nên sự thẩm mỹ. Như vậy, mua bộ lư đồng giá bao nhiêu cũng được, chỉ cần phù hợp với điều kiện tài chính của bạn và thõa mãn được 3 yếu tố trên.

    bộ lư đồng giá bao nhiêu

    Lư đồng xưa (đồng nguyên chất không pha thiết) 

    >>> Xem thêm: Lư đồng xưa nguyên chất không pha thiết 


    Có nên mua lư đồng cũ hay không?

    Bạn có bao giờ tự hỏi, giá trị của những bộ lư đồng cũ xưa nằm ở đâu, tại sao có nhiều bộ giá rất cao nhưng vẫn được nhiều người tranh giành nhau để mua. Thậm chí, có cả những người bỏ rất nhiều tiền, đi rất nhiều nơi và mất rất nhiều thời gian, công sức chỉ để tìm một món đồ mà với bạn tưởng như đã bị vứt bỏ. Lâm Hải Quảng sẽ giải thích cho bạn hiểu như sau:

    - Lư đồng cổ chuẩn xịn đều là những món đồ được làm từ nhiều đời trước, làm bằng thủ công hoàn toàn và được đúc từ đồng nguyên khối. Các hoa văn thường rất tinh xảo và tỉ mỉ, đẹp mắt, rất có giá trị về nghệ thuật.

    bộ lư đồng giá bao nhiêu

     

    bộ lư đồng giá bao nhiêu

    Lư đồng Cổ Xưa Pháp Lam

    >>> Xem thêm: Lư hương đồng cổ Pháp Lam quý hiếm đẹp không tỳ vết


    - Nhiều người tìm mua họ không quan trọng bộ lư đồng giá bao nhiêu vì không phải nhằm mục đích sử dụng mà chỉ sưu tầm vì quá yêu thích bởi nó là món đồ cổ, độc lạ và quý giá.
    - Nếu sử dụng để thờ cúng nó càng trở nên giá trị vì nó tôn lên được vẻ đẹp vừa trang nghiêm lại vừa sang trọng cho không gian. Đặc biệt trải qua nhiều đời, nó tích tụ được nhiều linh khí của đất trời nên càng linh thiêng và quý giá.

    bộ lư đồng giá bao nhiêu


    Như vậy, với câu hỏi, có nên mua lư đồng cũ hay không, Lâm Hải Quảng xin trả lời rằng điều này còn phụ thuộc vào giá trị thực sự của bộ lư đồng. Nó là đồ cũ hay đồ cổ, còn nguyên vẹn hay đã bị sứt mẻ, hư hỏng. Nếu nó còn đẹp và nguyên vẹn, việc chọn mua nó là vấn đề hoàn toàn có thể.
    Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết được nên mua bộ lư đồng giá bao nhiêu cũng như có nên mua đồ cổ không. Nếu như bạn đã hiểu được giá trị của đồ cổ và muốn tìm mua những món độc, lạ, còn mới nguyên giá trị và có giá tốt nhất thị trường thì hãy đến với cơ sở đồ cổ xưa của Lâm Hải Quảng nhé.

     

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 19-10-2018 7,783 lượt xem