• 3 đặc điểm nhận biết chén sành xưa dễ dàng

    Những mẫu chén sành xưa được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Mặc dù không còn được sử dụng để đựng thức ăn nhưng nó lại được săn lùng để làm kỷ niệm và trang trí cho không gian. Tuy nhiên, thị trường tràn lan những mẫu chén nhái được làm y hệt. Làm thế nào để nhận biết được sản phẩm thật. Hãy cùng tham khảo ngay 3 đặc điểm dưới đây nhé.

    chén sành xưa

    Hoa văn trang trí 

    Một trong những đặc điểm nổi bật nhất mà bạn có thể xem xét để nhận biết chén sành xưa đó chính là họa tiết trang trí. Như các bạn đã biết, để những cái chén trở nên đẹp và độc đáo hơn thì những người thợ đã vẽ thêm các họa tiết. Đây được xem là điểm nhấn ấn tượng làm đa dạng mẫu mã sản phẩm. Như vậy, khi có nhu cầu sở hữu, mỗi người sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn. 

     

    chén sành xưa

     

    chén sành xưa

     

    Những họa tiết này được vẽ trước khi nung. Bởi vậy nên nó có độ bám rất cao, khó bị bong tróc. Trải qua thời gian dài, những chi tiết này vẫn còn nguyên vẹn. Ngược lại, đối với các sản phẩm nhái thì lớp hình vẽ sẽ rất dễ bị bong tróc. Vậy nên, bạn cần chú ý đến đặc điểm này để nhận biết được những mẫu chén sành thời xưa. 

    >>> Xem thêm: Săn lùng chén dĩa sành xưa - Thú vui của người đam mê đồ cổ

    Màu sắc của chén sành xưa 

    Bạn là người không quá am hiểu về những món đồ cổ thời xưa. Chính vì thế, khi chọn mua những mẫu chén sành kiểu xưa, bạn gặp phải rất nhiều khó khăn. Vì nhận thấy nhu cầu về sản phẩm này ngày càng tăng cao, rất nhiều cơ sở đã làm nhái sản phẩm với vẻ ngoài y hệt. Tuy nhiên, đây không phải là những mẫu chén sành cổ xưa thật sự. Vậy làm thế nào để nhận biết khi có ý định chọn mua? 

    Màu sắc chính là yếu tố mà bạn cần chú ý. Những sản phẩm này cổ xưa được làm từ chất liệu đất sét nguyên chất với màu sắc vô cùng tự nhiên. Mặc dù trải qua thời gian dài bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau nhưng chén sành xưa vẫn sở hữu vẻ đẹp đơn giản mộc mạc. Màu sắc của món đồ này không thay đổi quá nhiều so với ban đầu. Nếu nhìn kỹ, bạn hoàn toàn có thể phân biệt được đâu là sản phẩm mới và đâu là hàng xưa đích thực. 

    chén sành xưa

     

    chén sành xưa

     

    chén sành xưa

    >>> Mua ngay: Bát dĩa thời bao cấp số lượng lớn giá tốt

    Bề mặt của chén sành xưa

    Thêm một đặc điểm nữa mà bạn có thể xem xét để nhận biết những mẫu chén sành ngày xưa đó chính là bề mặt. Thời xưa, chúng ta chưa có nhiều chất liệu tráng men tuyệt vời như bây giờ. Vậy nên, những mẫu chén thời đó sẽ không được láng bóng như chén sành bấy giờ.

    Nếu bạn sờ tay lên bề mặt của chén sành ngày xưa thì sẽ cảm nhận được độ nhám. Bởi vì, hầu hết những mẫu chén này đều không có độ trơn láng như chén được làm bằng gốm hay các chất liệu khác hiện nay. 

    Trên đây là những đặc điểm nhận biết chén sành xưa đơn giản mà bài viết chia sẻ. Nếu là tín đồ yêu thích đồ cổ xưa thì đây chính là bí quyết giúp bạn dễ dàng chọn được hàng chuẩn thật. Hãy lưu ngay lại nhé. 

     

    chén sành xưa

     

    chén sành xưa

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 20-01-2020 4,734 lượt xem