• 2 phương pháp sơn đồ gỗ cũ phổ biến mang lại hiệu quả nhanh chóng

    Bạn đang muốn sơn đồ gỗ cũ? Nhưng chưa biết nên thực hiện như thế nào hay áp dụng phương pháp nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Sơn lại đồ cũ nhằm mục đích gì? 

    Thực tế đồ dùng nào sau khi sử dụng cũng đều sẽ bị cũ và phai màu. Tất nhiên, đồ gỗ cũng là một trong những món đồ có đặc điểm như vậy. Nó không chỉ cũ kỳ, màu bị nhạt dần mà còn có khả năng bị bong tróc. Điều này vô tình khiến cho chính món đồ trở nên xấu xí và kém thẩm mỹ hơn. Vậy làm cách nào để khắc phục mà không phải là bỏ đi mua đồ mới. 

    sơn đồ gỗ cũ

    Một lớp sơn thay đổi vẻ đẹp của đồ gỗ

    Sơn đồ gỗ cũ là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang đến cho người sử dụng trải nghiệm thú vị. 

    Có những phương pháp sơn lại đồ gỗ cũ nào hiện nay? 

    Hiện nay, để sơn lại những món đồ gỗ cũ, mọi người thường áp dụng hai cách quen thuộc là làm vecni hoặc phun PU. Hai phương pháp này được thực hiện không quá phức tạp. Tuy nhiên, mỗi cái sẽ mang lại những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

    Đối với vecni

    Phương pháp sơn đồ gỗ cũ này có thể tự thực hiện ở tại nhà. Bởi vì, mọi người có thể dùng chổi quét sơn để làm vecni. Bên cạnh đó, loại sơn này còn không gây hại cho sức khỏe bởi vì được chiết xuất từ những thành phần an toàn. Với đồ sáng bóng vốn có, vecni khi phủ lên bề mặt sẽ giúp gia tăng vẻ đẹp của đồ gỗ, biến những sản phẩm đã cũ trở nên như mới. 

    Phun PU

    Ngoài phương pháp làm vecni, một số người lại chọn phun PU. Để phun PU, bạn cần phải chuẩn bị máy phun sơn cầm tay. So với làm vecni thì phương pháp này tốt kém hơn. Tuy nhiên, thời gian thực hiện lại nhanh hơn. Đồng thời lớp sơn được trải đều hơn. Như vậy bề mặt đồ gỗ sẽ trông đều màu và đẹp tự nhiên hơn. Khi phun PU nên dẹp dọn các đồ vật xung quanh để tránh dính sơn. 

    Một số lưu ý khi sơn đồ gỗ cũ mà bạn cần biết

    Mỗi phương pháp sơn các loại đồ gỗ cũ mà bài viết chia sẻ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc áp dụng cách nào là sự lựa chọn tùy ý của người dùng. Tuy nhiên, mỗi người cần phải lưu ý những vấn đề sau đây: 

    sơn đồ gỗ cũ

    Phun PU giúp bề mặt gỗ mới mẻ hơn

    • Lựa chọn thời điểm thích hợp: Việc sơn đồ gỗ nên thực hiện vào lúc thời tiết đẹp không mưa ẩm ướt hay nắng quá gắt. 
    • Nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để quá trình sơn lại diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. 
    • Chọn loại sơn của thương hiệu uy tín để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và cả hiệu quả sử dụng cuối cùng. 
    • Đừng quên làm sạch bề mặt đồ gỗ trước khi thực hiện làm vecni hay phun PU. 

    >>> Xem thêm: Tìm hiểu giá sơn vecni đồ gỗ cũ bao nhiêu tiền?

    Bên cạnh việc tự thực hiện sơn lại đồ gỗ cũ tại nhà, bạn còn có thể tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường. Họ là những người chuyên nghiệp nên quá trình này sẽ được đảm bảo chất lượng cùng kết quả cuối cùng. Đồ gỗ cũ sẽ biến thành mới một cách hoàn hảo nhất. 

    Qua những thông tin chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết thêm được hai phương pháp sơn đồ gỗ cũ. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Để biết thêm thông tin hữu ích vui lòng truy cập website dogocu.vn

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 09-10-2019 1,651 lượt xem