• Kinh nghiệm thẩm định giá khi thu mua đồ gỗ cũ

    Đã bao giờ bạn thắc mắc những xưởng thu mua đồ gỗ cũ làm thế nào để đưa ra được mức giá phù hợp nhất? Dưới đây là một số tiêu chí được đưa ra để thẩm định giá trị của những đồ gỗ cũ khi mua bán và trao đổi để bạn có thể tham khảo.

    1. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của đồ gỗ cũ

     

    Chất liệu gỗ

     

    Chất liệu gỗ chính là tiêu chí đầu tiên được đưa ra khi muốn mua bán đồ gỗ cũ xưa. Chất liệu làm đồ gỗ nội thất khác nhau sẽ quyết định giá trị của sản phẩm. Khi thu mua đồ gỗ cũ, các bạn cần lưu ý về đặc tính và chất liệu của loại gỗ để đưa ra giá cả phù hợp. Thông thường các loại gỗ tự nhiên quý hiếm, có giá trị về tinh thần, thẩm mỹ như: gỗ hương, gỗ đào, gỗ trắc… sẽ có giá trị cao. Những loại gỗ công nghiệp có tuổi thọ ngắn sẽ có giá thành thấp hơn.

    thu mua đồ gỗ cũ

     

    Thời gian sử dụng sản phẩm

     

    Những đồ gỗ cũ đã qua sử dụng lâu dài thì tính thẩm mỹ sẽ không còn nguyên vẹn như lúc ban đầu. Tuy nhiên, đối với một số loại gỗ quý hiếm thì thời gian sử dụng càng lâu thì giá trị sản phẩm càng quý, nhất là với những mẫu đồ gỗ cũ chế tác thô sơ, thủ công. Chính vì vậy, khi thu mua đồ gỗ cũ các bạn hãy hỏi người bán xem họ đã sử dụng sản phẩm được bao lâu để đưa ra được mức giá phù hợp nhất.

    thu mua đồ gỗ cũ

     

    Thời gian sử dụng quyết định tới giá cả sản phẩm đồ gỗ cũ

     

    Tính nguyên vẹn của sản phẩm

     

    Theo các chuyên gia thẩm định giá đồ gỗ cũ thì những sản phẩm gỗ cũ xưa càng thô sơ, ít bị sửa chữa, chắp vá, đảm bảo nguyên vẹn thì giá thành càng cao. Khi mua đồ gỗ bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm. Bởi đồ gỗ cũ bị sứt mẻ, dù chỉ một chút thì khi bạn tân trang và làm mới lại thì sẽ không giữ được giá ban đầu. Chính vì vậy, khi mua bán đồ gỗ cũ bạn nên chú ý đến đặc điểm này để đưa ra giá cả phù hợp, đảm bảo giao dịch diễn ra nhanh chóng.

     

    Hoạ tiết hoa văn

     

    Đây cũng là một trong số những tiêu chí mà các đơn vị thu mua đồ gỗ cũ đặc biệt lưu ý khi định giá sản phẩm. Thường những sản phẩm đồ gỗ cũ có khắc họa tiết hoa văn đặc trưng hoặc mang dấu ấn văn hóa sẽ có giá trị cao hơn. Chỉ với một yếu tố nhỏ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của một thời kỳ nào đó chắc chắn sẽ khiến giá tiền của sản phẩm đồ gỗ cũ này tăng lên vài chục lần. Bởi thế người bán hoặc người mua nên dựa vào yếu tố này để đưa ra giá tiền đúng giá trị và sát thị trường nhất.

    thu mua đồ gỗ cũ

     

    >>> Xem thêm: Bàn tròn xếp 2 cánh giá bao nhiêu?

     

    Địa chỉ thu mua đồ gỗ cũ giá cao tại tp Hồ Chí Minh

     

    Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để thanh lý các sản phẩm đồ gỗ cũ giá cao, hãy liên hệ với nội thất gỗ cũ xưa Lâm Hải. Chúng tôi chuyên thu mua đồ gỗ cũ nhanh chóng, thu mua ngay trong ngày với giá thành cao nhất.

     

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 26-09-2019 1,902 lượt xem