• Các vật dụng thời bao cấp huyền thoại của các đại gia

    Hiện nay, xe máy, đồng hồ hay tivi là những thiết bị quá quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Thế nhưng, ở thời bao cấp nó được xem là món đồ xa xỉ mà không phải ai cũng có khả năng sở hữu. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về các vật dụng thời bao cấp để hiểu hơn cuộc sống của ông bà ta ngày xưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

    Các vật dụng thời bao cấp có giá trị lịch sử 

    Trải qua hơn 30 năm kể từ khi đổi mới, các vật dụng thời bao cấp đã cũ kỹ và hư hỏng. Nhưng vẫn còn một số món đồ có tuổi thọ cao được lưu giữ đến thời điểm hiện nay. Nó không chỉ là nhân chứng của lịch sử thời kỳ này mà còn là kỷ vật gợi nhớ những năm tháng khó khăn của quân và dân ta. 

    Nồi áp suất Liên Xô

    Thời bao cấp, người dân Việt thường rất nhiều những món đồ, vật dụng có nguồn gốc từ Liên Xô. Những món đồ như nồi áp suất được sử dụng rộng rãi trong những gia đình giàu có. Nó không chỉ là chiếc nồi bình thường dùng để nấu nướng mà còn là vật dụng thể hiện sự đẳng cấp của người sở hữu. 

    các vật dụng thời bao cấp

    Nồi áp suất Liên Xô

    Tivi JVC màu đỏ

    Tương tự như xe máy, tivi lúc bấy giờ cũng rất có giá trị. Một nhà sở hữu thì những nhà khác sẽ đến xin phép để xem cùng khi những chương trình đặc biệt phát sóng. Chiếc tivi được xem như là cả gia tài của những gia đình thời bao cấp. 

    Ngoài tivi thì các vật dụng thời bao cấp về điện tử còn có sự xuất hiện của đài cát-sét. Những loại đài này cũng có giá thành khá đắt ở thời đó. Hơn nữa, nó không được bán quá phổ biến và rộng rãi. Với những ai muốn sở hữu phải có mối quan hệ và có nhiều tiền. 

    các vật dụng thời bao cấp

    Chiếc bàn là hoa dâu

    Bàn là hay còn gọi là bàn ủi là một trong các vật dụng thời bao cấp quen thuộc với hầu hết mọi người. Nó có công dụng giúp quần áo luôn thẳng tắp và mới hơn. Bàn là hoa dâu mặc dù không quá đắt nhưng cũng không quá rẻ ở thời điểm đó. Hơn nữa, lúc này điện đài đã ổn định hơn nên người dùng có thể sử dụng dễ dàng. 

    các vật dụng thời bao cấp

    Chiếc bàn là thần thánh một thời

    >>> Xem thêm: Cửa hàng bán bát đĩa thời bao cấp uy tín giá rẻ tại TPHCM

    Nên mua các vật dụng thời bao cấp ở đâu?

    Hiện nay, rất nhiều cửa hàng mở hàng với mục đích là nơi trao đổi buôn bán các vật dụng thời bao cấp cho những ai yêu thích. Để có thể sở hữu những món đồ tốt phù hợp với khả năng tài chính, bạn nên tìm hiểu và chọn lựa trước khi mua. Mỗi nơi sẽ có lợi thế riêng. Việc của bạn là hãy đánh giá để tìm được nơi tốt nhất. 

    Bài viết vừa chia sẻ một số các vật dụng thời bao cấp phổ biến được nhiều người yêu thích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc có thể truy cập vào website http://dogocu.vn/ để biết thêm thông tin. 

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 09-08-2019 1,954 lượt xem