• Cách đánh vecni đồ gỗ cũ đơn giản hiệu quả cho dân nghiệp dư

    Bên cạnh việc bảo quản đúng cách thì phủ một lớp vecni chính là giải pháp gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho các loại đồ gỗ. Nhưng bạn lại không biết cách đánh vecni đồ gỗ cũ sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn các bước thực hiện đơn giản, hiệu quả.

    Đánh vecni đồ gỗ cũ mang lại lợi ích gì? 

    Sau một thời gian sử dụng, các loại đồ gỗ sẽ dần bị cũ và bong tróc. Việc này làm mất đi vẻ đẹp vốn có khiến cho không gian trở nên mất thẩm mỹ. Đặc biệt là khi đồ gỗ được trưng bày ở phòng khách. 

    cách đánh vecni đồ gỗ cũ

    Lớp vecni giúp đồ gỗ cũ trở nên như mới

    Đánh vecni là giải pháp giúp cải thiện những vấn đề trên. Việc này giúp tái tạo lại bề ngoài của các loại đồ gỗ. Từ đó, chúng sẽ trở nên đẹp hơn, mới hơn và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, để thực hiện việc này mang lại hiệu quả, bạn cần phải biết cách đánh vecni đồ gỗ cũ chính xác. 

    Hướng dẫn cách đánh vecni đồ gỗ cũ hiệu quả

    Thực tế, việc đánh vecni không hề quá khó như bạn nghĩ. Tuy nhiên, để màu sơn phủ đều và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo thì cần phải có kỹ năng. Hơn hết, mỗi người cần phải nắm vững cách đánh vecni đồ gỗ chi tiết. Dưới đây là các bước cần thực hiện. 

    Bước 1: Loại bỏ lớp sơn cũ 

    Sử dụng giấy nhám hoặc hóa chất để loại bỏ đi lớp sơn cũ. Như vậy, khi thực hiện đánh bóng, vecni mới có thể bám lên được.

    Bước 2: Làm sạch đồ gỗ

    Sau khi lấy giấy nhám chà lên bề mặt thì cần sử dụng vải để làm sạch bụi bẩn và những lớp gỗ thừa. Không nên sử dụng xà phòng để làm sạch bề mặt đồ gỗ. 

    Bước 3: Sửa chữa hư hỏng nếu có

    Nếu phát hiện món đồ gỗ của bạn có vài chỗ hư hỏng thì nên tiến hành sửa chữa trước khi đánh vecni. Như vậy, sản phẩm hoàn thiện sẽ trở nên hoàn hảo hơn. 

    Bước 4: Đánh vecni đồ gỗ

    Dùng cọ để phủ lớp vecni lên bề mặt đồ gỗ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy phun loại sử dụng trong gia đình. Sau đó hãy để lớp vecni khô rồi mới sử dụng đồ gỗ. 

    Một số lưu ý khi đánh vecni đồ gỗ cũ

    Bên cạnh việc học cách đánh vecni đồ gỗ cũ đúng cách thì mỗi người cần phải chú ý thêm vài điều cơ bản sau đây:

    Chọn thời điểm thích hợp để đánh vecni: Không phải lúc nào đánh vecni cũng mang lại hiệu quả như ý. Đó là lý do vì sao bạn phải chọn thời điểm thích hợp. Không nên thực hiện việc này vào những lúc thời tiết có mưa hay không khí ẩm ướt. Lúc trời quá nắng hoặc hanh khô cũng không nên đánh vecni. Thời tiết dịu nhẹ với nhiệt độ vừa phải là thời điểm tốt để phủ lớp vecni lên đồ gỗ cũ. 

    cách đánh vecni đồ gỗ cũ

    Làm sạch bề mặt để vecni bám lâu hơn

    >>> Xem thêm: Mức giá Vecni ở đâu tốt nhất hiện nay

    Đừng quên làm sạch, làm nhẵn bề mặt trước khi phủ vecni: Làm sạch bề mặt để vecni có thể bám lâu hơn trên bề mặt gỗ. Đây là bước quan trọng nhưng nhiều người lại thường bỏ quên. 

    Nên đánh vecni theo vân gỗ: Phủ lớp vecni theo các đường vân gỗ sẽ giúp màu lên đều và đẹp hơn.

    Bài viết vừa chia sẻ cách đánh vecni đồ gỗ cũ đơn giản dành cho dân nghiệp dư. Hi vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ dễ dàng cải thiện những sản phẩm đồ gỗ tại nhà, văn phòng. Truy cập vào website dogocu.vn để biết thêm thông tin. 

    Liên hệ mua ngay Đồ Gỗ Xưa Lâm Hải:

    dogocu.vn 

    số 52 hẻm 300 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh (cửa hàng đồ gỗ xưa)

    Giờ làm việc: 7h00-21h00 (Tất cả các ngày trong tuần) 

    Hotline: 0907 093 926 (Zalo, Viber, Messenger Facebook)
    Email: thuongtran.ht91@gmail.com

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

     

    Ngày đăng: 21-09-2019 2,700 lượt xem